Theo dõi trên

Đảng Cộng hòa Mỹ sớm công bố dự luật thay thế Obamacare

06/03/2017, 14:01 - Lượt đọc: 87

Đảng Cộng hòa Mỹ trong tuần này sẽ công bố văn bản dự luật được mong đợi từ lâu nhằm hủy bỏ và thay thế đạo luật y tế Obamacare.

Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 1, Tổng thống Mỹ Donald Trump hối thúc đảng Công hòa (đang kiểm soát Quốc hội) hành động nhanh chóng để xóa bỏ Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (gọi tắt là Obamacare) và thông qua kế hoạch thay thế.

                
      
      Nhiều người Mỹ ủng hộ    Obamacare vì đạo luật này đã giúp 20 triệu người được tham gia bảo    hiểm y tế. Ảnh: Getty Images.

Đảng Dân chủ cảnh báo đảng Cộng hòa có thể đưa toàn bộ hệ thống y tế Mỹ vào tình trạng hỗn loạn khi hủy bỏ đạo luật Obamacare được cựu Tổng thống Barắc Obama kí ban hành năm 2010.

Đạo luật Obamacare được chứng minh là có hiệu quả ở nhiều bang cuả Mỹ, thậm chí tại một số bang do đảng Cộng hòa kiểm soát. Đạo luật này đã giúp 20 triệu người được tham gia bảo hiểm y tế.

Obamacare nhằm mục đích nâng cao chất lượng và khả năng chi trả của bảo hiểm y tế, giảm tỉ lệ không có bảo hiểm bằng cách mở rộng phạm vi bảo hiểm công và tư nhân.

Obamacare được xem là một trong những “di sản” lớn nhất của cựu Tổng thống Obama.

Tuy nhiên, trong chiến dịch vận động tranh cử, tổng thống Donald Trump gọi "Obamacare là thảm họa" và cam kết thay thế bằng một kế hoạch có thể đem lại "chương trình chăm sóc sức khỏe tuyệt vời với chi phí thấp".

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Cộng hòa Mỹ sớm công bố dự luật thay thế Obamacare