Theo dõi trên

Đánh bom kép 33 người chết ở Damascus của Syria

12/03/2017, 10:08 - Lượt đọc: 6

BTO - Đánh bom kép nhắm vào người hành hương Hồi giáo dòng Shia đã nổ tung ở thủ đô Syria. Hãng thông tấn nhà nước Syria Sana trích dẫn lời cảnh sát cho biết, 33 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Đài Quan sát nhân quyền Syria cho biết, một trái bom bên lề đường phát nổ khi những xe bus chở nhiều người băng qua một nghĩa trang ở thủ đô Damascus hôm 11/3. Đài cũng cho biết thêm, một người gần hiện trường khi ấy đã tự kích nổ trái bom.

         

Nạn nhân thiệt mạng, trong đó có nhiều người hành hương từ quốc gia láng giềng Iraq.  Cho đến thời điểm nay, chưa có ai nhận trách nhiệm vụ nổ.

Khu vực này có nhiều lăng, mộ linh thiêng của người Shia. Vụ đánh bom tương tự đã giáng vào một trong những vị trí linh thiêng của người Shia ở Damascus.

Tháng 2 năm qua, nhóm IS đã nhận chịu trách nhiệm cho các vụ đánh bom giết  120 người ở khu vực này.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom kép 33 người chết ở Damascus của Syria