Theo dõi trên

Đánh bom khủng bố Sri Lanka: Lãnh đạo các lực lượng an ninh mất chức

24/04/2019, 15:03 - Lượt đọc: 63

Quân đội và cảnh sát Sri Lanka đã thất bại trong việc ngăn chặn các vụ đánh bom dù họ được cảnh báo trước về các vụ tấn công.

Ngày 23/4, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena tuyên bố, sẽ thay người đứng đầu các đơn vị trong quân đội, cảnh sát sau thất bại trong việc ngăn chặn các vụ đánh bom liều chết làm hơn 300 người thiệt mạng, bất chấp thực tế họ đã được thông tin trước về các vụ tấn công.

                
      
      Hiện trường vụ ném    bom ở thủ đô Colombo, Sri Lanka ngày 21/4/2019. Ảnh: Getty

Trong bài phát biểu trước toàn dân được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Sri Lanka nói, sự thay đổi các quan chức quân sự sẽ diễn ra trong vòng 24 giờ: “Tôi sẽ hoàn toàn tái cơ cấu lực lượng an ninh và cảnh sát trong những tuần sắp tới. Tôi sẽ thay đổi người đứng đầu các đơn vị quốc phòng chỉ trong 24 giờ. Những quan chức an ninh nhận được tin tức tình báo từ nước ngoài đã không chia sẻ với tôi. Tôi sẽ có những hành động phù hợp và quyết định hành động mạnh mẽ đối với các quan chức đó”.

Theo một nguồn tin quốc phòng Sri Lanka, các sĩ quan quân đội Ấn Độ đã liên lạc với nhà chức trách Sri Lanka hai giờ trước vụ tấn công đầu tiên để cảnh báo về mối đe dọa nhắm vào các nhà thờ.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận tiến hành các vụ tấn công, nhưng không đưa ra được bằng chứng chứng minh cho tuyên bố này.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom khủng bố Sri Lanka: Lãnh đạo các lực lượng an ninh mất chức