Theo dõi trên

Đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Baghdad của Iraq.

24/05/2018, 14:54 - Lượt đọc: 6

Theo giới chức địa phương, vụ đánh bom xảy ra sáng 24/5 tại quận Shula, khu vực đông người Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống, phía Tây Bắc Baghdad. Kẻ tấn công đã kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người sau khi bị các nhân viên an ninh chặn lại ở lối ra vào công viên Saqlawiyah.

Đánh bom liều chết tại thủ đô Baghdad, 19 người thương vong

                
      
            Hiện trường 1 vụ đánh bom. Ảnh: Sputnik.

Hiện chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công có nhiều nét tương đồng với kiểu tấn công của các tay súng tổ chức "Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Iraq từng là địa bàn hoạt động của nhiều nhóm khủng bố. Năm 2014, IS đã chiếm đóng nhiều vùng lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này. Mặc dù tháng 12/2017, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi, đồng thời là Tổng Tư lệnh Các Lực lượng vũ trang Iraq, tuyên bố quân đội Iraq đã giành chiến thắng trước tổ chức khủng bố IS, nhưng những nguy cơ bất ổn và những mối đe dọa về an ninh vẫn luôn hiện hữu.

Theo cảnh báo của các chuyên gia, IS vẫn ẩn náu dọc biên giới Syria và một số khu vực của Iraq, đồng thời vẫn là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng đối với hai nước này nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung.

Theo Báo Tin tức



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Baghdad của Iraq.