Theo dõi trên

Đánh bom xe buýt ở Afghanistan, 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương

18/03/2021, 15:33 - Lượt đọc: 57

 Ngày 18/3, chiếc xe buýt chở các nhân viên chính phủ Afghanistan đã phát nổ sau khi một quả bom rơi trúng, khiến 4 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Abdul Samad Hamid Poya, cố vấn của Bộ Thông tin và Công nghệ Afghanistan cho biết, vụ nổ đã xảy ra trên một chiếc xe buýt được cơ quan thuê để chở nhân viên.

Theo Reuters, hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ nổ, nhưng chính phủ Afghanistan đã quy trách nhiệm cho Taliban về các cuộc tấn công gần đây nhằm vào nhân viên chính phủ, các nhà hoạt động xã hội và nhà báo.

Tuy nhiên, Taliban đã phủ nhận tham gia vụ việc này. 

Hiện trường vụ đánh bom xe buýt ở Afghanistan. Ảnh: AFP

Vụ đánh bom xảy ra vào ngày chính phủ Afghanistan, Taliban và các nước chủ chốt, bao gồm Mỹ và Nga tập trung tại Moscow để thúc đẩy giảm tình trạng bạo lực nhằm đẩy mạnh tiến trình hòa bình ở Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Afghanistan ngày 18/3 cũng cho biết, 9 thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng vào tối 17/3 (giờ địa phương).

Hai nguồn tin nói với Reuters rằng, chiếc trực thăng đã bị trúng tên lửa khi đang cất cánh ở tỉnh Maidan Wardak, miền Trung Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, họ đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn trực thăng.

Theo một nguồn tin của lực lượng không quân, chiếc trực thăng đã thực hiện nhiệm vụ vận chuyển thi thể của một binh sĩ và các thành viên bị thương của quân đội./.

CTV Mai Trang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom xe buýt ở Afghanistan, 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương