Theo dõi trên

Đáp trả vụ nã rocket, Israel đóng các cửa khẩu vào Gaza

05/05/2019, 09:09 - Lượt đọc: 24

Ngày 4/5, Israel tuyên bố đóng cửa các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân trên biên giới nước này với dải Gaza cũng như vùng đánh bắt cá ngoài khơi dải Gaza để đáp trả vụ nã rocket.

Các cửa khẩu trao đổi và vùng đánh bắt sẽ bị đóng cửa cho tới khi có thông báo mới. Một đơn vị trong Bộ Quốc phòng Israel sẽ giám sát việc thực hiện quyết định đóng cửa kể trên.

Các tên lửa được phóng từ Dải Gaza về phía lãnh thổ Israel ngày 4/5/2019.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực. Tân Hoa xã ngày 4/5 đưa tin, khoảng 100 quả rocket đã được bắn từ Dải Gaza nhằm vào một số khu vực ở miền Nam Israel. Để đáp trả, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã điều các xe tăng tấn công vào các địa điểm quân sự của phong trào Hamas và tiến hành không kích nhằm vào 2 địa điểm phóng rocket trên Dải Gaza.

Trước đó, ngày 3/5, hai binh lính Israel cũng đã bị thương trong các cuộc tuần hành hằng tuần của người Palestine gần hàng rào biên giới Israel- Palestine. Lực lượng Không quân Israel sau đó cũng đã không kích nhằm vào một số vị trí của Hamas ở miền Nam Dải Gaza khiến 3 người thiệt mạng. Trước tình hình leo thang xung đột trong khu vực, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự định tổ chức cuộc họp tham vấn với lãnh đạo các cơ quan an ninh quốc gia.

Lê Ánh (TTXVN)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đáp trả vụ nã rocket, Israel đóng các cửa khẩu vào Gaza