Theo dõi trên

Dịch Covid-19 lan rộng, Trung Quốc bắt đầu tiêm cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi

25/10/2021, 15:10

Hàng loạt tỉnh, thành ở Trung Quốc đã ra thông báo về việc bắt đầu khởi động tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi.

Một đợt dịch Covid-19 trong cộng đồng nghiêm trọng nhất kể từ tháng 7 đến nay đang lan rộng tại Trung Quốc thông qua các đoàn du lịch. Trong khi đó, nhiều địa phương ở nước này đã chính thức khởi động việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi.

Một khu vực ở quận Hải Điện, Bắc Kinh bị phong tỏa do có ca Covid-19. Ảnh: VCG.

Tính đến 16h chiều 24/10 (giờ địa phương), đợt dịch Covid-19 mới tại Trung Quốc đã lan ra 11 tỉnh chỉ trong một tuần, khiến 157 người mắc bệnh với hầu hết số ca nhiễm có liên quan đến 13 nhóm du lịch khác nhau.

Đợt dịch mới đã được xác định là do biến thể Delta gây ra. Phát ngôn viên Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) Mễ Phong hôm 24/10 cho biết, đợt dịch này đang ngày càng có nguy cơ lan rộng. Một số nhà dịch tễ học Trung Quốc nhận định các đợt bùng phát hiện nay đạt quy mô lớn nhất kể từ đợt dịch Nam Kinh vào cuối tháng 7, trong khi đây là đợt dịch tồi tệ nhất kể từ năm 2020 sau khi dịch khởi phát ở Vũ Hán. Chính phủ nước này đã ban hành lệnh cấm các công ty lữ hành tổ chức các chuyến du lịch liên tỉnh giữa những khu vực có nguy cơ cao.

Cùng lúc đó, hàng loạt tỉnh, thành ở Trung Quốc, như Hồ Bắc, Hồ Nam, Chiết Giang, Hải Nam, Thanh Hải, Phúc Kiến... đã ra thông báo về việc bắt đầu khởi động tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi.

Thông báo của thành phố Nguyên Giang, tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc cho biết, địa phương này bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi từ ngày 22/10 và loại vaccine được sử dụng là vaccine bất hoạt của Sinopharm và Sinovac.

Thông báo tương tự cũng được đưa ra tại thành phố Thường Đức của tỉnh này. Theo đó, Thường Đức sẽ triển khai toàn diện việc tiêm vaccine cho trẻ trên 3 tuổi từ 24/10, đồng thời kêu gọi cha mẹ cố gắng hoàn thành đủ mũi tiêm cho con trước cuối tháng 12/2021.  

Các tỉnh Hải Nam, Chiết Giang cũng bắt đầu tiêm từ ngày 24/10, trong khi các tỉnh Hồ Bắc, Phúc Kiến, Thanh Hải đã họp từ một vài ngày trước và tuyên bố đẩy nhanh việc tiêm chủng cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi.

Trước đó, Trung Quốc đã bắt đầu tiêm mũi bổ sung cho những người đã tiêm mũi vaccine cuối từ ít nhất 6 tháng trước, ưu tiên cho các nhân viên ngành nghề thiết yếu, người già và người suy giảm miễn dịch. 

Khi được hỏi liệu việc tiêm chủng Covid-19 có trở thành “trạng thái thường xuyên” với các mũi tiêm thứ 3, 4, 5 hay không, ông Vương Hoa Khánh, chuyên gia trưởng về miễn dịch của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết, ông hy vọng sẽ có những loại vaccine tốt hơn trong tương lai.

 “Một loại vaccine lý tưởng là loại có hiện quả tốt sau khi tiêm chủng đầy đủ. Ngay cả khi cần tiêm tăng cường sau đó, số mũi nhắc lại cũng là hạn chế. Vì vậy, chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ có vaccine tốt hơn với quy trình tiêm chủng tốt hơn để đạt được hiệu quả bảo vệ vững chắc, nhưng tiêm chủng tăng cường liên tục không phải là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi", ông Vương Hoa Khánh nói.

Theo số liệu chính thức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 23/10, nước này đã tiêm được 2,244 tỷ liều vaccine Covid-19. Trong đó, đã có gần 1,07 tỷ người dân Trung Quốc được tiêm đủ liều, chiếm khoảng 75,6% dân số nước này./.

Bích Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch Covid-19 lan rộng, Trung Quốc bắt đầu tiêm cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi