Theo dõi trên

Dịch cúm hoành hành tại Hong Kong (Trung Quốc), 320 người chết

08/08/2017, 16:36

Cơ quan Y tế Hong Kong thông báo, đại dịch cúm A(H3) hoành hành tại đây từ tháng 5 vừa qua, đã cướp đi sinh mạng hơn 320 người.

Trong hai ngày 5-6/8, có thêm 19 trường hợp nhiễm bệnh và 3 người tử vong. Theo Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong, số ca nhiễm cúm đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 7 vừa qua. Song, từ đầu tháng 8 số trường hợp mắc mới giảm đáng kể nhờ các biện pháp đối phó, kiểm soát dịch bệnh của các cơ quan chức năng.

                
      
      Dịch cúm lan rộng    khiến người dân Hong Kong hết sức lo lắng. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Cơ quan y tế Hong Kong cảnh báo, cao điểm dịch vẫn chưa kết thúc và sẽ tiếp tục diễn biến khó lường do thời tiết mưa kéo dài, là điều kiện để dịch cúm lây lan.

Đại dịch cúm đang diễn ra ở Hong Kong là một chủng loại virus cúm có tên gọi là A (H3), từng xuất hiện tại vùng lãnh thổ này trong 2 năm 2012, 2013 khi đó làm hơn 222 người thiệt mạng. Đến nay, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy chủng virus này có thể lây truyền trực tiếp từ người sang người.

Năm 2003, Đặc khu hành chính Hong Kong chứng kiến đại dịch mang tên Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (dịch SARS) đã cướp đi mạng sống của 299 người.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch cúm hoành hành tại Hong Kong (Trung Quốc), 320 người chết