Theo dõi trên

Dịch sốt xuất huyết chưa từng có ở Sri Lanka làm 300 người chết

27/07/2017, 17:17

Dịch sốt xuất huyết bùng phát đã làm hơn 300 người chết ở Sri Lanka. Một nửa số ca mắc xảy ra ở miền tây, trong đó có thành phố lớn nhất là Colombo.

Theo các quan chức y tế, đã có hơn 100.000 người đã mắc loại virus mà muỗi là vật trung gian lây truyền kể từ đầu năm, tăng gấp đôi so với cả năm ngoái.

                
      
      Nhân viên y tế xịt    thuốc diệt muỗi để kiểm soát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng ở Sri    Lanka. (Ảnh: AFP)

Các bệnh viện đã quá tải và công tác điều trị gặp khó khăn do thiếu giường bệnh. Hiện chính phủ Sri Lanka đã huy động 1.200 binh sỹ tham gia diệt muỗi với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới và chính phủ Australia.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát ở quốc đảo Nam Á do muỗi phát triển mạnh sau những trận mưa lũ vào tháng 5.

Dịch thường bùng phát nhanh ở các khu dân cư nghèo, nơi mật độ dân cư đông đúc, điều kiện vệ sinh kém, hệ thống cấp thoát nước, xử lý rác thải, yếu kém dẫn tới điều kiện lý tưởng cho muỗi sinh sản.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch sốt xuất huyết chưa từng có ở Sri Lanka làm 300 người chết