Theo dõi trên

Dịch tả đe doạ các nước chịu sự tàn phá của siêu bão Idai

09/04/2019, 10:07

Hàng trăm nghìn người đang cần thực phẩm, nước sạch sau khi bão Idai “tấn công” Mozambique, Zimbabwe và Malawi giờ lại đối mặt với dịch tả lan nhanh.

Hết ngày 8/4, đã có ít nhất 847 người thiệt mạng do bão. Hiện sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế là vô cùng cần thiết, nhằm giúp người dân vùng thiên tai nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão. Không chỉ hứng chịu những trận lũ quét, lở đất kinh hoàng do ảnh hưởng của siêu bão Idai, người dân tại các khu vực ảnh hưởng nay còn đối mặt với hiểm họa khác mang tên “dịch tả”, với số ca nhiễm dịch bệnh này gia tăng đột biến.

                
      
      Quang cảnh đổ nát tại    khu định cư ven biển Praia Nova ở Beira, Mozambique. (Ảnh: Reuters)

Nguyên nhân khiến dịch tả tràn lan là do người dân sử dụng nguồn nước bẩn lấy từ sông hồ, kênh rạch do nhiều đường ống nước tại các khu vực bão Idai quét qua đều đã bị phá hủy. Riêng tại Mozambique, số ca nhiễm tả đã vượt quá con số 2.770 người.

Văn phòng Ðiều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc vừa cảnh báo, thiệt hại do bão Idai gây ra xảy ra trước thời điểm thu hoạch vụ mùa, do đó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất an ninh lương thực trong khu vực thời gian tới.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch tả đe doạ các nước chịu sự tàn phá của siêu bão Idai