Theo dõi trên

Dịch viêm phổi do virus corona: Thêm ca nhiễm mới tại Pháp, Đức

29/01/2020, 08:14 - Lượt đọc: 74

Cơ quan Y tế bang Bayern của Đức đã xác nhận có thêm 3 trường hợp mới nhiễm chủng virus corona gây bệnh viêm phổi tại Trung Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Tổng cục y tế Pháp ngày 28/1 xác nhận trường hợp thứ tư mắc bệnh viêm phổi do virus corona đã được phát hiện và nhập viện tại Paris. Bệnh nhân là một nam du khách Trung Quốc lớn tuổi, đến từ tỉnh Hồ Bắc.

Theo thông báo, bệnh nhân này nhập viện trong "tình trạng lâm sàng nghiêm trọng", cần phải được chăm sóc đặc biệt.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành để tìm ra những người đã tiếp xúc với bệnh nhân. Đây là lần đầu tiên một trường hợp nhiễm virus corona nghiêm trọng được phát hiện ở Pháp.

(Nguồn: AP)

Tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhân trước đó, một người đàn ông 48 tuổi nhập viện ở Bordeaux, một người đàn ông 31 tuổi và một phụ nữ 30 tuổi nhập viện ở Paris, được đánh giá “không thực sự đáng lo ngại”.

Pháp đang chuẩn bị sơ tán công dân bằng đường bay trực tiếp từ Vũ Hán đến Paris.

Quốc vụ khanh phụ trách giao thông Jean-Baptiste Djebbari cho biết chuyến bay đầu tiên sẽ xuất phát vào ngày 29/1 để vận chuyển “những người không có bất kỳ triệu chứng nào".

Chuyến bay thứ hai chưa xác định ngày khởi hành sẽ chuyên chở những người bị nghi ngờ nhiễm virus.

Theo Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn, lãnh sự quán Pháp đang lên danh sách tất cả những người muốn được hồi hương.

Hiện số người Pháp có mặt tại thành phố Vũ Hán ước tính từ 500 đến 1.000, tuy nhiên bà Agnès Buzyn cho biết "không phải ai cũng muốn trở về”.

Cùng ngày 28/1, phóng viên TTXVN tại Berlin đưa tin, Cơ quan Y tế bang Bayern của Đức đã xác nhận có thêm 3 trường hợp mới nhiễm chủng virus corona gây bệnh viêm phổi tại Trung Quốc.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Cơ quan Y tế bang Bayern cho biết cả 3 trường hợp mới bị nhiễm virus chết người này đều có triệu chứng viêm phổi và đã từng tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên được xác nhận nhiễm chủng virus corona mới (2019-nCoV) ở miền Nam nước Đức trước đó một ngày.

Hiện những bệnh nhân này đang được cách ly nhằm tránh lây lan và được giám sát theo phác đồ điều trị.

Trước đó, một người đàn ông ở huyện Starnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức được xác nhận là trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona ở nước này.

Theo Cơ quan Y tế bang Bayern, bệnh nhân này được cho là đã nhiễm virus sau khi tiếp xúc với một nữ đồng nghiệp Trung Quốc tại một cuộc hội thảo về hợp tác đào tạo Đức-Trung Quốc hôm 21/1 vừa qua.

Nữ nhân viên này sau khi trở về Trung Quốc ngày 23/1 đã được phát hiện nhiễm virus nguy hiểm trên.

Hiện những người từng tiếp xúc với bệnh nhân này cũng được yêu cầu thông báo với các nhân viên y tế về những triệu chứng có thể xảy ra.

Trong một diễn biến liên quan, giới chức Đức cùng ngày đã kêu gọi công dân nước này tránh "các chuyến đi không cần thiết" tới Trung Quốc do lo ngại sự lây lan nhanh của virus corona mới (2019-nCoV), đồng thời cho biết Chính phủ Đức sẽ điều chuyên cơ để đưa các công dân nước này ở thành phố Vũ Hán về nước.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Liên bang Đức cũng yêu cầu phi công các chuyến bay từ Trung Quốc phải thông báo cho Đài quan sát mặt đất tình hình sức khỏe của các hành khách khi hạ cánh xuống các sân bay ở Đức cũng như vị trí ngồi của từng hành khách trên chuyến bay.

Ngoài ra, các du khách cũng được yêu cầu điền vào các mẫu thông báo về tình trạng sức khỏe.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch viêm phổi do virus corona: Thêm ca nhiễm mới tại Pháp, Đức