Theo dõi trên

Diễn biến Covid-19 tại 16 bang ở Mỹ có dấu hiệu gia tăng

27/06/2020, 08:58

Vẫn còn 16 bang ở Mỹ đang chứng kiến tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp với tỷ lệ tăng lên.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 26/6 đánh giá lạc quan về tình hình Covid-19 tại Mỹ khi cho biết 34/50 bang ở nước này tình hình dịch bệnh đã ổn định, đồng thời khuyến khích người dân tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và các khuyến cáo phòng bệnh để ngăn chặn sự lây lan.

                
      
         Điều trị Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Phát biểu trước báo giới, Phó Tổng thống Mỹ cho biết, hiện có hơn 2,5 triệu người Mỹ bị nhiễm Covid-19. Thật đáng buồn, Mỹ đã mất hơn 126.000 người dân vì dịch bệnh này.

Tuy nhiên, với sự làm việc đáng kinh ngạc của đội ngũ nhân viên y tế và sự hợp tác của các bang, nước Mỹ đã làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, cứu sống nhiều người. "Đến nay, tại 34 bang trên cả nước, tình hình dịch bệnh đã ổn định, có ít trường hợp mắc mới, hoặc số ca mắc không gia tăng, hoặc cả 2. Tuy nhiên, vẫn còn 16 bang đang chứng kiến tình hình dịch bệnh phức tạp với tỷ lệ tăng lên”- Phó Tổng thống Mỹ nói.

Phó Tổng thống Mỹ cũng cho biết, khoảng 1 nửa số ca mắc mới thuộc nhóm người dưới 35 tuổi và chính phủ đang tập trung nguồn lực vào những khu vực dịch bệnh gia tăng ở phía Nam, kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến Covid-19 tại 16 bang ở Mỹ có dấu hiệu gia tăng