Theo dõi trên

Điện đàm Mỹ-Nhật: Triều Tiên phóng tên lửa là “khiêu khích nguy hiểm”

06/04/2017, 10:05

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng chờ đợi phản ứng của Trung Quốc sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung dự kiến diễn ra từ 6-7/4.

Sáng 6/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, ông và Tổng thống Donald Trump vừa nhất trí trong cuộc điện đàm rằng, vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên là sự “khiêu khích nguy hiểm và là mối đe dọa nghiêm trọng”.

                
      
      Thủ tướng Nhật Bản    Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp ở Nhà Trắng    hồi tháng 2/2017. Ảnh: Reuters.

Phát biểu với các phóng viên, Thủ tướng Abe cho biết ông sẽ chờ xem Trung Quốc phản ứng như thế nào đối với Triều Tiên sau cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida (Mỹ).

Thủ tướng Abe cho biết, Tổng thống Mỹ nói với ông rằng, mọi phương án đối phó với Triều Tiên đều được đặt trên bàn.

Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía Đông ngày hôm qua (5/4), chỉ 1 ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung mà trọng tâm bàn về chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump nhiều lần tuyên bố, Trung Quốc cần hành động nhiều hơn để kiềm chế chương trình phát triển tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên.

Mới đây ông cũng nêu khả năng sử dụng thương mại làm “công cụ đòn bẩy” nhằm đảm bảo sự hợp tác từ phía Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên nhưng cũng tuyên bố Mỹ sẽ tự hành động nếu cần thiết.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện đàm Mỹ-Nhật: Triều Tiên phóng tên lửa là “khiêu khích nguy hiểm”