Theo dõi trên

Điện Kremlin: Không có gì đáng hối tiếc khi Mỹ rút quân khỏi Syria

21/12/2018, 11:11

Điện Kremlin cho rằng quân Mỹ ở lại Syria có thể gây ra nhiều vấn đề, còn rút đi thì không có gì phải hối tiếc.

Phát biểu trên kênh truyền hình số 1 của Nga, người phát ngôn Điện Kremlin, tức Văn phòng Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov hôm 20/12 cho biết, các lực lượng tham gia vào tiến trình hòa bình Syria không có gì phải hối tiếc về việc Mỹ quyết định rút quân ra khỏi lãnh thổ Syria.

                
      
      Người phát ngôn Điện    Kremlin Peskov. Ảnh: BBC.

Theo ông Peskov, sự hiện diện của Mỹ tại đây không đem lại một giải pháp chính trị hay ngoại giao nào cho cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này.

Người phát ngôn điện Kremlin cho biết, tại những nơi Mỹ đang kiểm soát ở Syria, chính xác là khu vực biên giới Syria tiếp giáp với Iraq và Jordan, những thảm họa nhân đạo đang xảy ra. Các tay súng khủng bố đang được hồi sinh, các chiến binh mới đang được đào tạo, trong khi những cư dân Syria tại đó lại không thể tiếp cận được các hỗ trợ nhân đạo hay chí ít là quyền được ra khỏi đó.

Tuy nhiên, người phát ngôn Peskov nhận định, thông báo của phía Mỹ về việc rút quân vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng bởi đến nay vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy binh sĩ Mỹ đang rút khỏi Syria./.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Kremlin: Không có gì đáng hối tiếc khi Mỹ rút quân khỏi Syria