Theo dõi trên

Đoàn tàu hỏa bọc thép chở ông Kim Jong-un đã đi vào lãnh thổ Nga

24/04/2019, 10:52 - Lượt đọc: 24

Nguồn tin Nga cho hay, đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi vào bên trong lãnh thổ Nga và đỗ tại nhà ga Khasan.

Một nguồn tin ở chính quyền lãnh thổ Primorsky của Nga thông báo với hãng tin Nga Sputnik rằng đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã vượt biên giới và dừng lại tại ga xe lửa Khasan.

                
      
      (Ảnh minh họa của AP)

Đoàn tàu thiết giáp này đến từ Triều Tiên và đã vượt qua một cây cầu đường sắt bắc qua sông Tumen nằm ở biên giới giữa Nga và Triều Tiên.

Nguồn tin nói trên cho hay: Ông Kim được đón tiếp bằng bánh mì và muối. Ông đã đón nhận hoa rồi đi vào tòa nhà của ga.

Trước đó hãng thông tấn Triều Tiên KCNA thông báo rằng các quan chức đảng Lao động Triều Tiên, nhà nước Triều Tiên và quân đội Triều Tiên đã tiễn nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi Nga.

Hãng KCNA cũng nói cụ thể rằng những người hộ tống ông Kim bao gồm Kim Phyong Hae và O Su Yong - ủy viên Bộ Chính trị và phó chủ tịch Ban chấp hành TW đảng Lao động Triều Tiên, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho, Tổng tham mưu Quân đội Triều Tiên Ri Yong Gil, và một số quan chức cấp cao khác.

Theo KCNA, phu nhân ông Kim là bà Ri Sol Ju không đi cùng đoàn lần này.

Hôm 23/4, trợ lý điện Kremlin Yury Ushakov cho hay nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp gỡ nhau ở thành phố Vladivostok (miền đông nước Nga) vào ngày 25/4/2019.

Ông Ushakov lưu ý rằng cuộc hội đàm này sẽ tập trung vào giải pháp chính trị và ngoại giao cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Đây sẽ là chuyến thăm Nga đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim. Ông Kim Jong-il - người tiền nhiệm của ông Kim Jong-un, đã thăm Nga 3 lần, lần mới nhất là vào năm 2011.

Vào hôm 12/4, Lãnh đạo Tối cao Kim Jong-un đã tái đắc cử vào chức vụ Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ trong phiên họp gần đây nhất của quốc hội nước này.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn tàu hỏa bọc thép chở ông Kim Jong-un đã đi vào lãnh thổ Nga