Theo dõi trên

Động đất 6,4 độ richter ở Indonesia: Ít nhất 14 người thiệt mạng

30/07/2018, 15:10

Theo thống kê mới nhất hiện có 14 người chết sau trận động đất 6,4 độ richter tại hòn đảo du lịch Lombok nổi tiếng ở Indonesia hôm 29/7.

Theo Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia của Indonesia, ít nhất 14 người chết, 162 người bị thương và hơn 1.000 ngôi nhà bị hư hại do các cơn dư chấn trong trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra tại đảo Lombok, miền Trung Indonesia sáng 29/7.

Một người đàn ông Indonesia xem xét phần còn lại của ngôi nhà, sau trận động đất 6,4 độ richter xảy ra, tại Lombok vào ngày 29/7. (Ảnh: CNN)

Liên đoàn các Hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế đang cố gắng xác định xem có bao nhiêu người mất tích. Các tình nguyện viên đã tham gia cùng cảnh sát và đội cứu hộ để giúp đỡ những người bị thương và tìm kiếm những người sống sót.

Theo Cơ quan Cứu hộ và Tìm kiếm thiên tai quốc gia của Indonesia, số người bị thương và chết do động đất chủ yếu được tìm thấy ở các huyện phía bắc và phía đông của Lombok. Trong số những người chết có một công dân Malaysia.

Dân làng đi qua một ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất 6,4 độ richter xảy ra tại Lombok vào ngày 29/7. (Ảnh: CNN)  

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào 6h47 sáng 29/7 theo giờ địa phương với tâm tâm chấn ở độ sâu khoảng 7,5 km, cách thành phố Mataram 50km về phía đông bắc

Những rung chấn ban đầu xảy ra ở phía Bắc đảo Lombok. Theo sau đó là 2 trận đấu động đất cách nhau chưa đầy 1 giờ kèm theo hơn 100 cơn dư chấn. 

Hội chữ thập đỏ Indonesia cho biết trên Twitter rằng huyện Sembalun của Lombok là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất. Tổ chức hiện đang huy động các lực lượng của họ để giúp tìm kiếm và cứu hộ.

Theo Cơ quan địa vật lý và khí tượng Indonesia, không có cảnh báo sóng thần được ban hành sau trận động đất. 

Lombok là một hòn đảo du lịch nổi tiếng ở Indonesia, quốc gia thường xuyên bị động đất vì nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương.

Lại Chi/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất 6,4 độ richter ở Indonesia: Ít nhất 14 người thiệt mạng