Theo dõi trên

Động đất Cửu Trại Câu (Trung Quốc): Số thương vong lên tới 188 người

09/08/2017, 14:39

Tính đến 7h sáng nay, đã có 769 đợt dư chấn có cường độ mạnh từ 3 - 3,9 độ Richter xảy ra sau trận động đất

Như tin đã đưa, vào khoảng 21h19 (theo giờ địa phương) tối qua (8/8), tại khu du lịch Cửu Trại Câu thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc xảy ra trận động đất có cường độ mạnh 7 độ richter làm hàng trăm người thương vong.

                
      
      Vị trí xảy ra trận    động đất. Ảnh: daily mail.

Tính đến 11h trưa nay (9/8), trận động đất mạnh xảy ra vào tối qua tại khu du lịch Cửu Trại Câu thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã làm 13 người thiệt mạng, 175 người bị thương, trong đó có 28 người bị thương nặng.

Trong số nạn nhân thiệt mạng có 6 người là du khách, 2 người dân địa phương và 5 người chưa xác định danh tính.

Theo thông báo từ cơ quan khí tượng Trung Quốc, tính đến 7h sáng nay, đã có 769 đợt dư chấn có cường độ mạnh từ 3 - 3,9 độ Richter xảy ra sau trận động đất. Cơ quan này cũng đưa ra cảnh báo nguy cơ có thể xảy ra động đất mạnh tới hơn 6 độ richter trong khu vực

Từ tối qua đến nay, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã điều động gần 1.500 nhân viên cứu hộ cùng hàng trăm phương tiện, máy móc các loại đến khu vực xảy ra động đất triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Hiện một số điểm giao thông bị đất đá vùi lấp đã được khai thông, dự kiến đến 18h chiều nay lực lượng cứu hộ sẽ đưa được hơn 35.000 người còn mắc kẹt trong khu vực đến nơi an toàn. Một nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng do bị lật xe trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân.

Để ổn định tâm lý người dân cũng như người thân của các nạn nhân trong vụ động đất, giới chức Trung Quốc đã yêu cầu người dân nước này cần theo dõi thông tin từ các nguồn tin chính thống, không phát tán những thông tin không chính xác liên quan đến trận động đất đang lan truyền trên các trang mạng xã hội./.

Hà Thắng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất Cửu Trại Câu (Trung Quốc): Số thương vong lên tới 188 người