Theo dõi trên

Du lịch Nhật Bản “lao dốc” mất gần 1,3 tỷ USD do dịch Corona

16/02/2020, 09:31 - Lượt đọc: 8

BTO- Số người Trung Quốc du lịch đến Nhật Bản giảm đáng kể giữa bối cảnh căng thẳng dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới. Việc giảm này có thể thấy “ngành công nghiệp không khói” của Nhật Bản mất doanh thu gần 1,3 tỷ  USD trong thời gian 3 tháng đầu của năm nay.

Đó là đánh giá và dự báo của Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO) thuộc LHQ về những tác động lên nền kinh tế do việc cấm đi du lịch liên quan đến virus Corona.

Khoảng 70 công ty hàng không đã hủy tất cả các chuyến bay quốc tế đến hoặc đi từ Trung Quốc đại lục, và 50 công ty hàng không khác đã cắt giảm các hoạt động hàng không có liên quan. Điều này dẫn đến giảm 80% năng suất người đi du lịch bay trực tiếp đi hoặc đi từ Trung Quốc, ICAO nói thêm.

Bệnh dịch gây tác động xấu đến ngành công nghiệp không khói dự tính còn lớn hơn nhiều so với dịch bệnh SARS xảy ra vào năm 2003. Người Trung Quốc đi du lịch trên khắp thế giới giảm mạnh và Nhật Bản có thể giảm doanh thu từ du lịch là 1,29 tỷ USD trong quý 1 của năm nay.

Lê Ninh (theo NHKworld)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Nhật Bản “lao dốc” mất gần 1,3 tỷ USD do dịch Corona