Theo dõi trên

Đức mỗi ngày xảy ra gần 10 vụ tấn công người nhập cư

28/02/2017, 10:37

Năm 2016 Đức ghi nhận có hơn 3.500 vụ tấn công nhằm vào người tị nạn, theo các con số mới của Bộ Nội vụ nước này.

Tính trung bình có gần 10 vụ bạo lực chống lại người nhập cư trong mỗi ngày.

                
      
      Người nhập cư ở Đức.    Ảnh: AFP.

Theo văn bản trả lời của Bộ Nội vụ Đức với Quốc hội nước này, các vụ tấn công này đã khiến 560 người, trong đó có 43 trẻ em, bị thương.

Văn bản trên nêu rõ, chính phủ Đức cực lực lên án tình trạng bạo lực nói trên. “Những người rời bỏ đất nước và tìm kiếm sự bảo vệ ở Đức có quyền được đón nhận và che chở an toàn”.

Tình trạng gia tăng tội phạm hận thù xảy ra sau khi Đức tiếp nhận khoảng 890.000 người tị nạn vào năm 2015, lúc khủng hoảng di cư châu Âu lên đến đỉnh điểm.

Quyết định của Thủ tướng Angela Merkel mở cửa đón nhận những người chạy trốn xung đột và đàn áp đã khiến nước Đức phân cực sâu sắc.

Đầu tháng 2/2017, một kẻ phát xít mới người Đức đã bị kết án 8 năm tù do phóng hỏa đốt một khu nhà thể thao dùng để cung cấp chỗ ở cho người nhập cư, gây ra tổng thiệt hại là 3,7 triệu USD.

Trong một vụ khác gây rúng động Đức, hàng chục người reo hò cổ vũ khi một nơi trú ngụ của người tị nạn bị đốt cháy ở thành phố Bautzen miền đông nước Đức, vào tháng 2/2016.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức mỗi ngày xảy ra gần 10 vụ tấn công người nhập cư