Theo dõi trên

EU lo ngại Mỹ không kích Syria, kêu gọi ưu tiên giải pháp chính trị

08/04/2017, 10:29

Liên minh châu Âu (EU) khẳng định, giải pháp chính trị vẫn là cách duy nhất để chấm dứt cuộc chiến dai dẳng ở Syria.

Tuy nhiên, Liên minh châu Âu cũng tuyên bố tổ chức này hiểu rõ rằng các vụ không kích của Mỹ tại Syria là một phần trong nỗ lực nhằm ngăn ngừa các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học có thể xảy ra.

                
      
      Tên lửa Tomahawk của    Mỹ phóng về phía Syria. Ảnh: Hải quân Mỹ

Trong một tuyên bố trước báo giới, Đại diện Cấp cao Phụ trách về An ninh và Đối ngoại Liên minh châu Âu Federica Mogherini ngày 7/4 cho biết, Mỹ đã thông báo với Liên minh châu Âu về việc Mỹ sẽ tấn công Syria nhằm ngăn ngừa việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Theo bà Mogherini, vụ tấn công bằng vũ khí hóa học là một tội ác chiến tranh và thủ phạm của những hành động này nên bị trừng phạt trong khuôn khổ quy định Liên Hợp Quốc.

Dù vậy, Liên minh châu Âu tin rằng không cần đến một giải pháp quân sự tại Syria. Một giải pháp chính trị đáng tin cậy sẽ góp phần đảm bảo hòa bình và ổn định ở quốc gia Trung Đông này.

Tuyên bố trên của Liên minh châu Âu cho thấy, khối này không đồng tình với vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria làm nhiều người thiệt mạng hồi đầu tuần song cũng quan ngại sâu sắc về sự gia tăng của xung đột vũ trang sau khi Mỹ tấn công Syria.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EU lo ngại Mỹ không kích Syria, kêu gọi ưu tiên giải pháp chính trị