Theo dõi trên

EU thúc đẩy triển khai thực hiện “Giấy thông hành Covid-19” tại châu Âu

14/04/2021, 15:08 - Lượt đọc: 65

 “Giấy thông hành Covid-19” sẽ chứa các thông tin tiêm ngừa Covid-19, kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cũng như lịch sử mắc Covid-19 của chủ sở hữu.

Một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) hôm qua (13/4) cho biết, EU đang thúc đẩy triển khai thực hiện “Giấy thông hành Covid-19” ở 27 quốc gia thành viên, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân các nước EU đi du lịch trên cơ sở an toàn sức khỏe, dự kiến sẽ được triển khai vào mùa hè tới đây.

Ảnh: DW.

Ủy viên các vấn đề pháp lý của Ủy ban châu Âu Didier Raindale cho biết, “Giấy thông hành Covid-19” sẽ chứa các thông tin tiêm ngừa Covid-19, kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cũng như lịch sử mắc Covid-19 của chủ sở hữu. “Giấy thông hành Covid-19” sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan đến Covid-19 của chủ sở hữu và có giá trị cho đến khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo kết thúc đại dịch Covid-19.

“Giấy thông hành Covid-19” là một loại công cụ có thể cho phép các nước yên tâm mở cửa biên giới, người dân yên tâm du lịch, doanh nghiệp yên tâm kinh doanh.

Theo kế hoạch của EU, “Giấy thông hành Covid-19” cho phép và ghi nhận việc tiêm ngừa các loại vaccine đã được Cục quản lý dược phẩm châu Âu phê chuẩn, nhưng cũng sẽ không loại trừ tin tức liên quan đến việc tiêm ngừa các loại vaccine khác của chủ sở hữu.

Tuấn Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EU thúc đẩy triển khai thực hiện “Giấy thông hành Covid-19” tại châu Âu