Theo dõi trên

EU viện trợ Lào 2,8 triệu Euro đối phó Covid-19

18/03/2021, 16:07

Chính phủ Lào hôm qua (17/3) thông báo, Liên minh châu Âu (EU) cam kết hỗ trợ nước này 2,8 triệu Euro (khoảng 32 tỉ Kíp) thông qua Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm giúp Lào đối phó với dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Phouthone Muangpak cho biết, khoản viện trợ của EU là rất cần thiết và kịp thời, phù hợp với kế hoạch chiến lược sẵn sàng và chăm sóc y tế quốc gia giai đoạn 2020 – 2025. Những ưu tiên dành cho Lào sẽ tiếp tục đảm bảo cho công tác xét nghiệm SARS-CoV-2; tăng cường quản lý xuất nhập cảnh; cải thiện cơ sở vật chất các trung tâm y tế trong nước;  đào tạo chuyên môn nhằm tăng cường khả năng trong việc phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các dịch bệnh khác trong tương lai.

(Ảnh: Thông tấn xã Lào)

Cuối năm ngoái, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí hỗ trợ 8 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Lào ứng phó với Covid-19 và nâng cao khả năng ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Theo đó, Liên minh châu Âu (EU) tài trợ 20 triệu euro cho chương trình ứng phó với đại dịch COVID-19 và sẵn sàng ứng phó với các đại dịch kế tiếp ở Đông Nam Á. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ dùng quỹ tài trợ để tiếp tục hỗ trợ chính phủ các nước Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lào có tổng số 49 ca mắc Covid-19, trong đó có 45 trường hợp xuất viện và không có trường hợp nào tử vong. Trong thời gian tới, Lào sẽ tiếp tục nhận được 480.000 liều vaccine thông qua chương trình COVAX./.

Trần Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EU viện trợ Lào 2,8 triệu Euro đối phó Covid-19