Theo dõi trên

EU yêu cầu điều tra cơ sở sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca

29/01/2021, 14:46

Ủy ban châu Âu (EC) hôm qua (28/1) đã yêu cầu Cơ quan Dược phẩm và Sản phẩm y tế liên bang Bỉ (AFMPS) thanh tra một nhà máy sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca tại Bỉ.

Giải thích cho quyết định này, Ủy ban châu Âu cho rằng AstraZeneca đã không đưa ra lý do thỏa đáng và minh bạch cho thông báo chỉ có thể đáp ứng 1/4 trong tổng số 400 triệu liều lượng phải bàn giao cho Liên minh châu Âu (EU) trong quý 1/2021 vì các vấn đề liên quan đến sản xuất.

Ảnh minh họa về vaccine Covid-19. Nguồn: Statnano.

Vì vậy, một nhà máy thuộc công ty dược phẩm Bỉ Novasep và là đối tác liên kết sản xuất của AstraZeneca tại tỉnh Saneffe miền Nam nước Bỉ sẽ bị thanh tra. EC cũng cảnh báo mở rộng điều tra thêm các cơ sở sản xuất vaccine khác của AstraZeneca tại châu Âu.

Trước AstraZeneca, tập đoàn Pfizer/BioNTech cũng cho biết không thể đảm bảo số lượng vaccine ngừa Covid-19 đã thỏa thuận với EU.

Châu Âu lo ngại việc thiếu vaccine sẽ ảnh hưởng mục tiêu đến hết mùa hè có thể tiêm chủng cho 70% người dân, ngưỡng mà nhiều chuyên gia đánh giá là cần thiết để đạt miễn dịch cộng đồng.

Mạnh Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EU yêu cầu điều tra cơ sở sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca