Theo dõi trên

G20 thảo luận nhiều vấn đề về thương mại

09/06/2019, 11:11

BTO - Hôm nay 9/6, bước sang ngày thảo luận thứ hai của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng Trung ương của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thành phố Fukuoka của Nhật Bản.

Trọng tâm của cuộc thảo luận xem xét lập trường chung giữa các bên có chấp nhận việc kêu gọi nới lỏng tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Trước đó, phiên họp đầu tiên đã thảo luận về tình trạng kinh tế thế giới và viễn cảnh của nó.

Nhiều đại biểu lên tiếng lo ngại, kinh tế thế giới đi xuống sâu do ma sát thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng. Trả lời phóng viên báo chí Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Taro Aso khẳng định, niềm tin về triển vọng thị trường có thể sụp đổ trừ phi xích mích thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc được giải quyết. Tuy vậy, Washingtin vẫn giữ lập trường của mình rằng, họ tiếp tục theo đuổi các cuộc đàm phán thương mại song phương bằng cách sử dụng biện pháp tăng thuế như một công cụ đàm phán.

Với tư cách là nước chủ nhà chủ trì hội nghị, Nhật Bản nhấn mạnh rằng, thương mại và sự mất cân bằng khác cần phải được giải quyết thông qua khuôn khổ đa phương. Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo tài chính và ngân hàng của G20 cũng thiết lập thảo luận về quy tắc thuế mới đối với những ông lớn công nghệ thông tin toàn cầu – nơi đã thu về lợi nhuận lớn thông qua di chuyển dữ liệu xuyên biên giới. Dự kiến được tán thành đưa ra các biện pháp thực chất trong năm tới.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
G20 thảo luận nhiều vấn đề về thương mại