Theo dõi trên

Gần 100 người thương vong ở Nhật Bản do ảnh hưởng của siêu bão Haishen

08/09/2020, 15:30

Bão Haishen đã gây gió mạnh và mưa lớn ở Kyushu và nhiều khu vực khác phía Tây Nam Nhật Bản. Đến nay, đã có khoảng gần 100 người thương vong trong khi cuộc sống người dân bị đảo lộn, mùa màng bị ảnh hưởng nặng nề.

Tại tỉnh Kagoshima, một phụ nữ thiệt mạng vì chấn thương ở đầu do ngã xuống mương thoát nước khi đang trên đường đến nhà 1 người bạn. Tại tỉnh Saga, một nam giới thiệt mạng vì bị ngã khi đang gia cố nhà để chống bão. Ngoài ra, 96 người khác bị thương và nhiều người đang phải chữa trị tại các bệnh viện địa phương.

Công việc tìm kiếm người mất tích tại tỉnh Miyazaki vẫn diễn ra khẩn trương. Ảnh: NHK

Tại tỉnh Miyazaki, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 4 người mất tích. 4 người này có thể đã ở trong các toà nhà bị cuốn trôi đến 1 con sông gần đó do sạt lở đất. Trong số này, có 2 người là thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam làm việc tại 1 công ty xây dựng trên địa bàn. Người chủ công ty này cũng mắc kẹt 10 tiếng do lở bùn nhưng đã tự thoát ra được. Khoảng 200 nhân viên cứu hộ được huy động để tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích.

Đến đầu giờ chiều nay, hầu hết các tuyến đường sắt đã hoạt động trở lại. Một số đoạn đường bộ bị sạt lở đang được khắc phục. Khoảng 70.000 hộ gia đình tại các tỉnh Kogoshima, Kumamoto, Shiga… vẫn bị cắt điện. Dự kiến thời gian khắc phục phải mất 1-2 ngày.

Hệ thống thông tin như điện thoại cố định và di động cũng bị ảnh hưởng. Hầu hết các nhà mạng lớn như NTT, Softbank… đều chịu thiệt hại tương đối lớn.

Tại tỉnh Yamaguchi có nhiều diện tích lúa, dâu và cà chua bị ảnh hưởng. Các lều lán che cho nông sản bị phá hủy khiến chất lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn để bán. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, việc thu hoạch gặp nhiều khó khăn. Hiện chính quyền địa phương đang thực hiện các biện pháp khắc phục.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 100 người thương vong ở Nhật Bản do ảnh hưởng của siêu bão Haishen