Theo dõi trên

Gần 5 triệu thanh niên Triều Tiên tình nguyện vào quân đội chống Mỹ

28/09/2017, 14:29

 Báo Triều Tiên cho biết, hàng triệu thanh niên nước này, gồm cả sinh viên và công nhân, đã tình nguyện gia nhập quân đội để đối phó với Mỹ.

Hôm 28/9, Triều Tiên tuyên bố rằng khoảng 4,7 triệu sinh viên và công nhân nước này đã tình nguyện gia nhập quân đội hoặc tái ngũ sau khi nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un vào tuần trước thề sẽ trả đũa Mỹ.

                
      
      Thanh niên Triều Tiên    biểu tình chống Mỹ (ảnh đăng trên báo Rodong Sinmun ngày 24/9).

Việc biểu dương sức mạnh đoàn kết này diễn ra trong bối cảnh vào ngày 22/6, ông Kim Jong-un ra thông cáo khẳng định sẽ có những hành động ở “cấp độ cao nhất” đáp trả lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc “hủy diệt hoàn toàn” CHDCND Triều Tiên do chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Trong 6 ngày qua, hàng triệu thanh niên Triều Tiên đã bày tỏ ý chí tòng quân để đối đầu với lực lượng Mỹ, theo tờ Rodong Sinmun, cơ quan báo chí chính thống của Triều Tiên. Tờ báo này cho biết, thậm chí có tới 1,22 triệu phụ nữ tình nguyện vào quân ngũ.

Khi căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ gia tăng, Bình Nhưỡng thường tuyên bố rằng thanh niên nước họ tình nguyện vào quân đội. Các chiến dịch tuyên truyền như thế này là nhằm củng cố tinh thần đoàn kết nội bộ.

Triều Tiên cũng ra tuyên bố tương tự vào tháng trước khi nước này lên án Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua các nghị quyết trừng phạt Triều Tiên do Mỹ đề xuất liên quan đến việc Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Căng thẳng Mỹ-Triều tiếp tục gia tăng mạnh mẽ khi hai bên không ngừng “khẩu chiến”. Mới đây Triều Tiên đe dọa xem xét khả năng cho nổ bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 5 triệu thanh niên Triều Tiên tình nguyện vào quân đội chống Mỹ