Theo dõi trên

Gần 7 triệu người Bắc Kinh (Trung Quốc) đã được tiêm vaccine Covid-19

15/03/2021, 10:10

Tính đến sáng ngày 14/3, Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã tiêm vaccine cho gần 7 triệu trên tổng số 21,5 triệu người dân của thành phố này.

Cơ quan y tế thành phố Bắc Kinh cho biết, đến ngày 14/3 nơi đây đã tiêm vaccine Covid-19 cho 6,6 triệu người, trong đó có 3,3 triệu người đã hoàn thành 02 mũi tiêm. Bắc Kinh cũng bắt đầu mở rộng diện đối tượng tiêm vaccine Covid-19, khi các điểm tiêm đã bố trí lịch tiêm cho người già trên 60 tuổi, trước đó chỉ có đối tượng trong độ tuổi từ 18-59 mới được tiêm vaccine. Chính quyền thành phố cũng đặt mục tiêu đến tháng 5 năm nay sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho toàn bộ 21,5 triệu người dân thành phố.

Các trường đại học ở Bắc Kinh tiêm vaccine Covid-19 cho sinh viên. Ảnh: Chinanews.

Ngoài Bắc Kinh thì các tỉnh thành khác của Trung Quốc cũng đã triển khai công tác tiêm vaccine Covid-19. Theo ông Chung Nam Sơn –chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc về các bệnh đường hô hấp, Tổ trưởng tổ chuyên gia của Ủy ban Y tế và Sức khỏe quốc gia cho biết, dự kiến đến tháng 6 năm nay, Trung Quốc sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho 40% dân số của nước này. Trung Quốc cũng đặt mục tiêu miễn dịch cộng đồng vào giữa năm 2022 khi 80% dân số được tiêm vaccine.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 7 triệu người Bắc Kinh (Trung Quốc) đã được tiêm vaccine Covid-19