Theo dõi trên

Giao tranh ác liệt - Mỹ rút quân khỏi Libya

08/04/2019, 14:50

Ngày 7/4, Mỹ đã tạm thời rút các lực lượng quân sự khỏi Libya do điều kiện an ninh trên thực địa.

Tướng Thủy quân lục chiến Mỹ Thomas Waldhauser, đồng thời là Tư lệnh Bộ Tư lệnh châu Phi thuộc các lực lượng vũ trang Mỹ hôm qua (7/4) cho biết, Mỹ đã tạm thời rút các lực lượng quân sự khỏi Libya do điều kiện an ninh trên thực địa.

                
      
      Mỹ đã tạm thời rút các    lực lượng quân sự khỏi Libya do điều kiện an ninh trên thực địa.    Ảnh: Reuters

Theo ông Thomas Waldhauser, thực tế an ninh trên thực địa tại Libya ngày càng phức tạp và khó phỏng đoán. Ông không cho biết, số binh sĩ Mỹ sẽ rút khỏi Libya cũng như số người còn ở lại quốc gia Bắc Phi này, chỉ nói rằng, dù điều chỉnh lực lượng song Mỹ sẽ vẫn duy trì lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời hỗ trợ chiến lược quân sự của Mỹ ở Libya khi cần thiết. Trong những năm gần đây, một lượng nhỏ binh sĩ Mỹ vẫn đóng quân tại Libya hỗ trợ các lực lượng địa phương đối phó với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, các phần tử Al-Qaeda và bảo vệ các cơ sở ngoại giao.

Tuyên bố của phía Mỹ đưa ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh ở khu vực phía Nam thủ đô Tripoli của Libya vẫn diễn ra ác liệt bất chấp việc Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL) cùng ngày kêu gọi một lệnh ngừng bắn kéo dài 2 giờ ở khu vực này để tạo điều kiện cho công tác cứu trợ nhân đạo, sơ tán dân thường và những người bị thương.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao tranh ác liệt - Mỹ rút quân khỏi Libya