Theo dõi trên

Giữa lúc căng thẳng với Mỹ, Iran bổ nhiệm Đại sứ mới tại Liên Hợp Quốc

10/04/2019, 16:21

Ông Ravanchi, 61 tuổi, hiện là Thứ trưởng Ngoại giao Iran đặc trách các vấn đề châu Âu, châu Mỹ sẽ đảm nhận cương vị Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc.

Truyền thông Iran ngày 9/4 đưa tin, Iran đã bổ nhiệm một nhà ngoại giao kỳ cựu, nhà đàm phán hạt nhân Majid Takht Ravanchi làm Đại sứ tại Liên Hợp Quốc, trong bối cảnh Iran đang cố gắng cứu vãn Thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc.

                
      
      Ông Majid Takht    Ravanchi. Ảnh: RFE

Ông Ravanchi, 61 tuổi, hiện là Thứ trưởng Ngoại giao Iran đặc trách các vấn đề châu Âu, châu Mỹ và từng làm Đại sứ Iran tại Thụy Sỹ.

Việc bổ nhiệm ông Ravanchi vào vị trí mới tại Liên Hợp Quốc mang nhiều ý nghĩa bởi ông từng là một trong những nhà đàm phán giúp Iran đạt được Thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức.

Sau khi Mỹ đơn phương rút khỏa thỏa thuận hạt nhân, những nước tham gia còn lại đang cố gắng cứu vãn văn kiện này và bảo vệ Iran trước các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cảnh báo các nước châu Âu cần tôn trọng các cam kết trong thỏa thuận.

Ngày 8/4, căng thẳng Mỹ và Iran lại tăng lên khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liệt Lực lượng Vệ binh Các mạng Iran (IRGC) vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài. Iran gọi động thái này là thù địch và tuyên bố sẽ trả đũa.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữa lúc căng thẳng với Mỹ, Iran bổ nhiệm Đại sứ mới tại Liên Hợp Quốc