Theo dõi trên

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật chi tiêu để mở cửa lại chính phủ

04/01/2019, 10:35 - Lượt đọc: 6

Hạ viện Mỹ hôm 3/1 đã thông qua dự luật chi tiêu giúp cho phép mở cửa trở lại chính phủ Mỹ.

Dự luật này không bao gồm khoản tiền trả cho bức tường biên giới mà Tổng thống Mỹ Donald Trump mong muốn.

                
      
      Hạ viện Mỹ. Ảnh:    Sputnik.

Theo đó, Hạ viện do Đảng Dân chủ kiểm soát đã ủng hộ dự luật cấp ngân sách tạm thời cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ, nhưng không bao gồm số tài chính mà Tổng thống Trump yêu cầu cho bức tường biên giới Mỹ-Mexico.

Hạ viện hôm nay (4/1) cũng tiếp tục một cuộc bỏ phiếu về dự luật chi tiêu thứ 2, cấp ngân sách cho Bộ Nông nghiệp, Bộ Nội vụ và một số bộ khác bị đóng cửa do hết ngân sách hoạt động. 

Thông qua tại Hạ viện, nhưng các dự luật này vẫn cần sự ủng hộ của Thượng viện và Tổng thống Donald Trump kí thành luật để chấm dứt tình trạng đóng cửa một phần chính phủ. Tuy nhiên, Tổng thống Trump trước đó đã khẳng định sẽ không ủng hộ các dự luật này, trong khi đó  lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell hôm 3/1 tiếp tục tuyên bố, Thượng viện sẽ chỉ ủng hộ các dự luật chi tiêu mà Tổng thống Trump ủng hộ.

Trong bối cảnh các nghị sĩ Mỹ vẫn đang tranh cãi về kinh phí xây bức tường biên giới, ước tính khoảng 800.000 nhân viên công vụ tiếp tục phải nghỉ việc tạm thời hoặc làm việc trong tình trạng không được trả lương. 

Việc đóng cửa một phần chính phủ đã chặn ngân sách cấp cho 9 bộ cùng hàng chục cơ quan.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật chi tiêu để mở cửa lại chính phủ