Theo dõi trên

Hạ viện Mỹ nhanh tay chặn đứng nguy cơ chính phủ đóng cửa

19/01/2018, 17:20

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật phân bổ ngân sách ngắn hạn để duy trì hoạt động của chính phủ.

Với tỷ lệ 230 phiếu thuận và 197 phiếu chống, Hạ viện Mỹ ngày 18/1 ( theo giờ Mỹ) đã thông qua dự luật phân bổ ngân sách ngắn hạn để duy trì hoạt động của chính phủ tới hết ngày 16/2 tới, tránh nguy cơ “đóng cửa” vào cuối tuần này. 

                
      
      Phiên họp của Hạ viện    Mỹ. Ảnh: Britannica.

Tuy nhiên dự luật này cũng cần phải được thông qua bởi Thượng viện, trước khi được trình lên Tổng thống Donald Trump ký thành luật.

Nguy cơ chính phủ phải đóng cửa luôn là nỗi ám ảnh thường trực trong các cuộc thương lượng liên quan đến ngân sách ở Quốc hội Mỹ.

Hồi tháng 10/2013, chính phủ Mỹ từng phải đóng cửa trong 17 ngày, với hoạt động của hàng loạt cơ quan liên bang bị gián đoạn. Nguyên nhân là do đảng Cộng hòa và Dân chủ bất đồng sâu sắc về đạo luật y tế Obamacare dẫn đến không thể thông qua đạo luật chi tiêu.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ viện Mỹ nhanh tay chặn đứng nguy cơ chính phủ đóng cửa