Theo dõi trên

Tại phiên họp toàn thể ngày 14/7, Hạ viện Nga xem xét phê chuẩn thỏa thuận cho phép triển khai lực lượng không quân Nga tại Syria.

14/07/2017, 16:08 - Lượt đọc: 32

Thỏa thuận này được Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Syria Bashar al-Assad ký kết hồi đầu năm nay, cho phép Nga triển khai đơn vị không quân thuộc lực lượng vũ trang Nga tại sân bay Khmeimim (hay Hmeymim) trên lãnh thổ Syria trong vòng 49 năm và tự động gia hạn thêm 25 năm nếu không bên nào có phản đối bằng văn bản trước khi hết thời hạn 1 năm.

Hạ viện Nga xem xét triển khai không quân tại Syria

Máy bay của Nga tại căn cứ không quân Khmeimim của Syria. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/Sputnik)

Thỏa thuận quy định rõ quy chế pháp lý của các quân nhân thuộc lực lượng không quân Nga đồn trú tại đây và thành viên gia đình họ, cũng như quy chế pháp lý, nhiệm vụ của các cơ quan có thẩm quyền hai nước trong việc đảm bảo hoạt động cho đơn vị này.

Hiện nay, sự diện hiện của Nga tại nước đồng minh Trung Đông Syria ngày càng mạnh mẽ. Nga đã có nhiều hoạt động để tăng cường củng cố sức mạnh quân sự tại đây.

Đầu năm nay, Nga và Syria cũng đã ký‎ kết thỏa thuận mở rộng căn cứ hậu cần - kỹ thuật của lực lượng Hải quân Nga tại căn cứ quân sự cảng Tartus và Thỏa thuận này cũng có thời hạn 49 năm.

Thanh Phan/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại phiên họp toàn thể ngày 14/7, Hạ viện Nga xem xét phê chuẩn thỏa thuận cho phép triển khai lực lượng không quân Nga tại Syria.