Theo dõi trên

Hai miền Triều Tiên và Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc hội đàm 3 bên

22/10/2018, 14:03

Đây là cuộc đàm phán ba bên lần thứ hai được tổ chức trong vòng một tuần qua, với chủ đề "Phi quân sự khu vực biên giới giữa hai miền Triều Tiên".

Ngày 22/10, các quan chức quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên và Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu có cuộc gặp lần thứ hai tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

                
      
      Vùng biên giới phi    quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: AFP/Getty

“Phi quân sự khu vực biên giới giữa hai miền Triều Tiên” là một trong những thỏa thuận mà Hàn Quốc và Triều Tiên đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh hồi tháng 9 vừa qua, nhằm giảm căng thẳng quân sự giữa hai nước. Theo thỏa thuận, quân đội Hàn Quốc và Triều Tiên hồi đầu tháng này đã bắt đầu công tác rà phá bom mình tại khu vực tuần tra chung ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm, sau đó sẽ điều chỉnh số lượng binh lính tuần tra và trạm gác.

Mỗi bên cũng dự định triển khai khoảng 35 nhân viên phi quân sự chịu trách nhiệm giám sát việc thực thi thỏa thuận tại khu vực. 

Trong một thông cáo, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc gặp nhằm xem xét thực trạng công tác rà phá bom mìn tại khu vực tuần tra chung (JSA) và thảo luận những bước đi tiếp theo. Hai miền Triều Tiên cũng dự kiến tổ chức hội đàm quân sự cấp Tướng vào ngày 26/10 tới để đánh giá kết quả, cũng như lịch trình thúc đẩy thực hiện thỏa thuận quân sự đạt được hồi tháng 9.

Cùng ngày 22/10, các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên đã có cuộc gặp riêng rẽ tại tại Văn phòng liên lạc liên Triều ở khu công nghiệp chung Kaesong để thảo luận về hợp tác lâm nghiệp.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai miền Triều Tiên và Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc hội đàm 3 bên