Theo dõi trên

Hai người Malaysia rời khỏi Triều Tiên, 9 người khác vẫn mắc kẹt

09/03/2017, 16:19 - Lượt đọc: 97

Trong số các công dân Malaysia ở Triều Tiên, có hai người đã rời khỏi Triều Tiên và tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Một người phát ngôn viên của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết, hai công dân Malaysia là nhân viên Liên Hợp Quốc đã được phép rời Triều Tiên vào hôm 9/3.

                
      
      Quốc kỳ Triều Tiên    tại Đại sứ quán nước này ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, chính quyền Malaysia đã đàm phán nhằm dỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với 9 công dân nước này vẫn còn kẹt lại ở Triều Tiên.

Triều Tiên đã cấm người Malaysia rời khỏi lãnh thổ quốc gia này vào hôm 7/3, khiến Malaysia đáp trả bằng hành động tương tự.

Căng thẳng ngoại giao giữa 2 nước leo thang quanh vụ điều tra vụ sát hại ở Kuala Lumpur một công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chín công dân Malaysia còn lại hiện đang ở Đại sứ quán ở Bình Nhưỡng.

Hai công dân làm nhân viên Liên Hợp Quốc đã tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Frances Kennedy, phát ngôn viên tại trụ sở WFP ở Italy, thông báo với Reuters: “WFP xác nhận rằng hai nhân viên WFP mang quốc tịch Malaysia đã rời CHDCND Triều Tiên và tới Bắc Kinh vào ngày hôm nay”.

Liên Hợp Quốc đã kêu gọi Malaysia và Triều Tiên bình tĩnh, hối thúc họ giải quyết các khác biệt thông qua các thông lệ ngoại giao truyền thống.

Nhân vật được cho là Kim Jong-nam đã bị ám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 13/2. Cảnh sát Malaysia tin rằng ông ta đã bị hai phụ nữ tấn công bằng cách bôi chất độc cực mạnh VX lên mặt. VX được Liên Hợp Quốc xếp vào danh sách các vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai người Malaysia rời khỏi Triều Tiên, 9 người khác vẫn mắc kẹt