Theo dõi trên

Hàn - Nhật giải quyết căng thẳng về lao động cưỡng bức thời chiến

24/12/2018, 14:51

Nhật Bản và Hàn Quốc đang nỗ lực giải quyết vấn đề lao động cưỡng bức trong bối cảnh quan hệ song phương xấu liên quan đến vụ khóa radar hỏa lực.

Hàn Quốc và Nhật Bản hôm 24/12 sẽ tổ chức các cuộc đàm phán nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong bối cảnh thời gian qua hai bên căng thẳng vì phán quyết của tòa án về lao động cưỡng bức thời chiến.

                
      
      Quan chức ngoại giao    Nhật Bản Kanasugi. Ảnh: Getty.

Chủ nhiệm Văn phòng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề Đông Bắc Á Kim Yon-kil trong chiều nay (24/12) sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Kenji Kanasugi tại trụ sở Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ở Seoul.

Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa các quan chức hai nước kể từ khi Tòa án tối cao Hàn Quốc mới đây ra phán quyết cho rằng hai công ty của Nhật Bản phải bồi thường cho các nạn nhân của Hàn Quốc bị ép phải làm việc mà không được trả công tại các nhà máy của họ trong Thế chiến 2.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nhật-Hàn tiếp tục xấu đi khi Nhật Bản tuần trước cáo buộc tàu chiến của Hàn Quốc khóa radar kiểm soát hỏa lực vào máy bay tuần tra của Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản đã cực lực phản đối Hàn Quốc về vụ việc này, khẳng định đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến một tình huống bất ngờ. Giới chức Nhật Bản đồng thời kêu gọi các biện pháp nhằm ngăn chặn tái phát sự cố tương tự. Phía Hàn Quốc thì một mực bác bỏ cáo buộc này, nói rằng Nhật Bản đã hiểu nhầm hoạt động hải quân của nước này nhằm giúp một tàu của Triều Tiên bị trôi dạt.

Ông Kanasugi, người còn đóng vai trò là đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Nhật Bản, trong sáng nay cũng tiến hành hội đàm với đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Lee Do-hoon, trao đổi các vấn đề liên quan đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên cũng như nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn - Nhật giải quyết căng thẳng về lao động cưỡng bức thời chiến