Theo dõi trên

Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng vaccine Covid-19 từ ngày 27/2

23/02/2021, 14:42

Chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu ngay sau khi nước này nhận được lô vaccine của Pfizer.

Vaccine Covid-19 của hãng dược Pfizer của Mỹ sẽ được đưa đến Hàn Quốc vào ngày 26/2 tới. Đợt vaccine nhập về đầu tiên gồm 117.000 liều, đủ tiêm 58.500 người với 2 mũi tiêm. Thời gian triển khai tiêm chủng bắt đầu từ ngày 27/2, đối tượng ưu tiên tiêm chủng đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Ảnh: Reuters

Trước đó, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã công bố chính thức về lịch trình nhập vaccine Pfizer, nhấn mạnh Chính phủ đã kiểm chứng về tính an toàn và hiệu quả của vaccine này.

Khác với vaccine của hãng dược AstraZeneca của Anh được ủy thác sản xuất trong nước, lượng vaccine của hãng Pfizer được Hàn Quốc nhập thông qua COVAX.

Như vậy, trong tháng này, Hàn Quốc có thể bắt đầu tiêm chủng với 1,5 triệu liều vaccine của hãng AstraZeneca (đủ tiêm cho 750.000 dân với 2 mũi tiêm) và 117.000 liều của hãng Pfizer.

Dự kiến tỷ lệ tham gia tiêm chủng đợt đầu sẽ ở mức cao. Theo kết quả điều tra của Chính phủ, khoảng 94% trong số 360.000 người thuộc đối tượng tiêm chủng đầu tiên, như đội ngũ nhân viên y tế, người dưới 65 tuổi tại các viện dưỡng lão, đồng ý tiêm vaccine Covid-19.

Một số ý kiến cho rằng để nâng cao độ tin tưởng của người dân về vaccine, Chính phủ nên tiêm cho công chức cấp cao trước. Về điều này, Bộ trưởng Y tế và phúc lợi Kwon Deok-cheol nêu ý kiến phản đối, chỉ ra rằng tỷ lệ đồng ý tiêm vaccine hiện đang ở mức cao, thêm vào đó phải cân nhắc tới vấn đề về tính công bằng.

Mặt khác, Chính phủ Hàn Quốc đã quy định trong vòng 7 ngày kể từ sau khi tiêm chủng, người tiêm không được phép tham gia hiến máu.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng vaccine Covid-19 từ ngày 27/2