Theo dõi trên

Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ trước ca nhiễm Covid-19 “chưa xác định”

25/05/2020, 14:17

Tính đến nay, số ca lây nhiễm có liên quan đến ổ dịch Itaewon ở thủ đô Seoul đã tăng lên hơn 200 ca.

Hàn Quốc ngày 25/5 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng của số ca lây nhiễm Covid-19, bắt nguồn từ ổ dịch Itaewon của Thủ đô Seoul. Ngoài ra, giới chức y tế cũng cảnh báo người dân trước nhiều ca chưa được phát hiện ngoài cộng đồng.

                
      
      Nhân viên phòng dịch    tẩy trùng trong khu phố Iteawon, Seoul, Hàn Quốc, ngay sau khi phát    hiện ổ lây nhiễm mới Covid-19, ngày 11/5/2020. Ảnh: Yonhap

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), 16 ca mới, bao gồm 13 ca lây nhiễm cộng đồng đã được phát hiện, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở Hàn Quốc lên 11.206. Như vậy tính đến nay, số ca lây nhiễm có liên quan đến ổ dịch Itaewon đã tăng lên hơn 200 ca bất chấp sự khẳng định của chính quyền địa phương rằng ổ dịch đã được kiểm soát. Giới chức y tế nước này cũng khuyến cáo người dân trước các ca lây nhiễm chưa được phát hiện bên ngoài cộng đồng cũng như các ca lây nhiễm thứ cấp có liên quan đến ổ dịch này.

Mặc dù đã thận trọng mở cửa lại trường học vào tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa ban hành lệnh nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Chính quyền một số thành phố thậm chí còn gia hạn lệnh cấm mở cửa các cơ sở giải trí nhằm tránh dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng như tại ổ dịch Itaewon.

CTV Khánh Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ trước ca nhiễm Covid-19 “chưa xác định”