Theo dõi trên

Hàn Quốc chuẩn bị thắt chặt hạn chế đối phó làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 3

23/11/2020, 14:27 - Lượt đọc: 6

Trong 5 ngày qua, số ca lây nhiễm Covid-19 mới theo ngày ở Hàn Quốc luôn vượt con số 300. Lãnh đạo Bộ Y tế Hàn Quốc cho rằng nếu không cắt đứt mắt xích lây nhiễm SARS-CoV-2, nỗ lực chống Covid-19 thời gian qua sẽ không bền vững.

Cơ quan Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc hôm 23/11 cho biết, trong vòng 24 giờ qua nước này ghi nhận hơn 255 ca lây nhiễm Covid-19 mới theo ngày. Tuy nhiên so với một ngày trước đó, số ca lây nhiễm mới theo ngày ở Hàn Quốc đã giảm hơn 70 trường hợp.

Du khách đeo khẩu trang ở Seoul, Hàn Quốc, mùa Covid-19. Ảnh: AP.

Trước đó, trong 5 ngày qua, số ca lây nhiễm Covid-19 mới theo ngày ở Hàn Quốc luôn vượt con số 300. Số ca lây nhiễm theo ngày giảm trong bối cảnh Hàn Quốc chuẩn bị thắt chặt các quy định hạn chế tại thủ đô Seoul và các khu vực lân cận nhằm kiểm soát làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 3 ở nước này. Dự kiến vào ngày mai (24/11), các quán bar, câu lạc bộ đêm sẽ buộc phải đóng cửa. Các hoạt động tụ tập đông người ở nhà thờ đều bị cấm. Các hoạt động kinh doanh nhà hàng và quán cà phê cũng sẽ bị hạn chế.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kang Do-tae, nếu không cắt đứt mắt xích lây nhiễm virus SARS-CoV-2, nỗ lực chống dịch bệnh này và các biện pháp y tế được triển khai thời gian qua sẽ không bền vững.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc chuẩn bị thắt chặt hạn chế đối phó làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 3