Theo dõi trên

Hàn Quốc có thể dự hội nghị thượng đỉnh 3 bên với Mỹ và Triều Tiên

21/03/2018, 14:04

Ngày 21/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đưa ra khả năng về một hội nghị thượng đỉnh 3 bên, gồm Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ.

Tổng thống Moon nói: “Việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên-Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh Hàn-Triều là một sự kiện lịch sử. Tùy theo kết quả, các hội nghị đó có thể dẫn tới một hội nghị thượng đỉnh 3 bên giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ”.

                
      
      Tổng thống Hàn Quốc    Moon Jae-in. Ảnh: Financial Times.

Phát biểu trên được ông Moon đưa ra tại văn phòng Tổng thống (Cheong Wa Dae) khi dự cuộc họp của ủy ban chuẩn bị cho đối thoại liên Triều sắp tới.

Theo Nhà Xanh, ông Moon cho biết thêm: “Chúng ta phải hoàn toàn quyết tâm giải quyết các vấn đề về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và thiết lập nền hòa bình thông qua các cuộc đàm phán sắp tới này và cuộc họp tiếp theo”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng 4, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ gặp ông Kim Jong-un vào cuối tháng 5.

Các hội nghị thượng đỉnh này được sắp xếp bởi một nhóm đặc phái viên của Tổng thống Moon được phái sang họp tại Triều Tiên vào các ngày 5-6/8.

Ông Moon lưu ý rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sẽ đánh dấu một “con đường chưa từng khai phá”.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc có thể dự hội nghị thượng đỉnh 3 bên với Mỹ và Triều Tiên