Theo dõi trên

Hàn Quốc: Hơn 2 triệu học sinh trở lại trường bất chấp Covid-19

27/05/2020, 14:25 - Lượt đọc: 86

Bắt đầu từ hôm nay (27/5), khoảng 2,3 triệu học sinh Hàn Quốc bao gồm: học sinh mẫu giáo, lớp 1, lớp 2 và lớp 11 sẽ quay trở lại trường học.

Quyết định tiếp tục mở cửa các trường học của Chính phủ Hàn Quốc khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh, trong bối cảnh mới xuất hiện nhiều “ổ dịch” mới tại quận Itaewon, thủ đô Seoul.

                
      
      Một lớp học tại Trường    trung học Jeonmin ở Daejeon, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Trước đó vào hôm qua (26/5), có hơn 450 trường mẫu giáo và tiểu học tư nhân tại Hàn Quốc đã thông báo hoãn việc mở cửa trường học vào hôm nay, cho đến khi có thông báo mới hơn. Hầu hết là các trường học tại thành phố Bucheon và tỉnh Bắc Gyeongsang. Đầu tuần này, một học sinh mẫu giáo 5 tuổi và một giáo viên tiểu học đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Hàng trăm học sinh và giáo viên hiện đang được tiến hành cách ly phòng tránh nguy cơ hình thành “ổ dịch” tại trường học.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay (27/5) báo cáo 40 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca mắc lên hơn 11.200 trường hợp với 269 ca tử vong. Trong đó, các ca mắc Covid-19 liên quan đến các quán bar và câu lạc bộ đêm tại quận Itaewon, thủ đô Seoul đã lên tới hơn 250 trường hợp.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Hơn 2 triệu học sinh trở lại trường bất chấp Covid-19