Theo dõi trên

Hàn Quốc kêu gọi mở lại các kênh liên lạc với Triều Tiên

17/05/2017, 13:45

Lời kêu gọi đưa ra trong bối cảnh tân Tổng thống Moon Jae-in đang tìm kiếm một chính sách 2 hướng, vừa đối thoại vừa trừng phạt Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 17/5 cho biết, cần phải mở lại các đường dây liên lạc với Triều Tiên.

                
      
       Khu công nghiệp    chung Kaesong, biểu tượng hợp tác giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn    đang bị đóng cửa. Ảnh: NK News.

Phát biểu trong buổi họp báo sáng 17/5, người phát ngôn Bộ Thống nhất Lee Duk-haeng nói rằng, các đường dây liên lạc giữa hai miền Triều Tiên cần được nối lại. Bộ Thống nhất đã cân nhắc các giải pháp về vấn đề này một cách nội bộ song chưa đưa ra quyết định nào.

Tháng 2/2016, Triều Tiên đã cắt đứt các kênh liên lạc với phía Hàn Quốc, sau khi trục xuất những người Hàn Quốc cuối cùng còn ở lại khu công nghiệp chung Kaesong để phản đối việc Hàn Quốc đóng cửa khu công nghiệp này.

Một trong số các kênh liên lạc giữa Hàn Quốc và Triều Tiên là đường dây nóng tại văn phòng liên lạc ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm, được thành lập từ năm 1971. Đường dây nóng này từng nhiều lần bị ngắt khi quan hệ liên Triều trở nên căng thẳng hơn.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc kêu gọi mở lại các kênh liên lạc với Triều Tiên