Theo dõi trên

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên đánh giá sáng suốt về vấn đề tên lửa

12/03/2019, 16:12

Hàn Quốc cùng với Mỹ đã giám sát triệt để các động thái của Triều Tiên tại Dongchang-ri kể từ sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội hồi cuối tháng trước.

Tên lửa Unha-3 của Triều Tiên rời bệ phóng Sohae ở bãi thử tên lửa Dongchang-ri, ngày 12/12/2012. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 12/3 kêu gọi Triều Tiên đánh giá khôn ngoan trong bối cảnh liên tiếp có những thông tin về khả năng Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa hoặc vệ tinh.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kim In-chul nêu rõ: "Có nhiều quan ngại liên quan tới những thông tin về tình hình (bãi phóng tên lửa) Dongchang-ri."

Dongchang-ri là bãi phóng tên lửa nằm ở bờ biển phía Tây Triều Tiên, hiện được cho là đang được xây dựng lại sau khi dỡ bỏ một phần hồi năm ngoái.

Người phát ngôn cho biết Chính phủ Hàn Quốc hy vọng Triều Tiên sẽ đưa ra một lựa chọn có ích cho tất cả, thông qua một sự đánh giá sáng suốt.

Người phát ngôn cũng cho hay Hàn Quốc cùng với Mỹ đã giám sát triệt để các động thái của Triều Tiên tại Dongchang-ri kể từ sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội hồi cuối tháng trước đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

(Vietnam+)

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên đánh giá sáng suốt về vấn đề tên lửa