Theo dõi trên

Hàn Quốc là nhân tố chủ chốt trong tiến trình phi hạt nhân hóa

18/03/2019, 15:45 - Lượt đọc: 50

Phát biểu trên nhằm đáp trả hoài nghi về vai trò của Hàn Quốc trong bối cảnh xuất hiện những lo ngại rằng tiến trình dẫn đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tiếp theo sẽ không đạt được kết quả gì.

Yonhap đưa tin, ngày 18/3, Đặc phái viên về hòa bình và an ninh Bán đảo Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon nhấn mạnh, Seoul là nhân tố chủ chốt trong nỗ lực phi hạt nhân hóa và xây dựng hòa bình ở khu vực.

Phát biểu trên được đưa ra khi ông bắt đầu lên đường đến Nga để tham vấn đề vấn đề này.

Đặc phái viên về hòa bình Bán đảo Triều Tiên và các vấn đề an ninh Lee Do-hoon. (Nguồn: Yonhap)

Phát biểu trên cũng nhằm đáp trả hoài nghi về vai trò của Hàn Quốc trong bối cảnh xuất hiện những lo ngại rằng tiến trình dẫn đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tiếp theo sẽ không đạt được kết quả gì.

Trước đó, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều kéo dài 2 ngày giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Hà Nội cuối tháng 2 đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận gì.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng (Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo đã bác bỏ đồn đoán lan rộng về khả năng Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa, xem đây là thông tin "thiếu suy nghĩ."

Tin tức truyền thông gần đây và các bản phân tích của nhóm chuyên gia cố vấn Mỹ về các hoạt động tại bãi phóng tên lửa Dongchang-ri ở bờ biển phía Đông của Triều Tiên và trung tâm nghiên cứu tên lửa Sanumdong gần thủ đô Bình Nhưỡng đã làm gia tăng đồn đoán này.

Phát biểu trong cuộc họp của ủy ban quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc, Bộ trưởng Jeong Kyeong-doo nói: "Việc miêu tả các hoạt động đó liên quan tới tên lửa là sự đánh giá thiếu suy nghĩ. Mặc dù Dongchang-ri là một bãi phóng, nhưng chúng tôi không đánh giá chúng hoạt động để chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa".

TTXVN

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc là nhân tố chủ chốt trong tiến trình phi hạt nhân hóa