Theo dõi trên

Hàn Quốc lấy làm tiếc về phát biểu của Ngoại trưởng Nhật Bản

17/08/2019, 08:30

Ngoại trưởng Kono đã đề nghị Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in “dùng quyền lãnh đạo của mình” để giải quyết tranh cãi hiềm khích liên quan lao động bị cưỡng ép thời chiến.

Yonhap đưa tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 16/8 đã bày tỏ lấy làm tiếc về phát biểu của Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono đề nghị Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in "dùng quyền lãnh đạo của mình" để giải quyết tranh cãi hiềm khích liên quan lao động bị cưỡng ép thời chiến.

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong cuộc họp báo ngày 15/8, Ngoại trưởng Kono nhắc lại tuyên bố của Tokyo rằng Hàn Quốc đã vi phạm luật pháp quốc tế thông qua việc đòi bồi thường cho các nạn nhân lao động bị cưỡng ép, cho rằng Tổng thống Moon Jae-in nên "thay đổi" tình hình này.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn nêu rõ rằng thật đáng tiếc là một nhà ngoại giao cấp cao của một nước đã đề nghị (Tổng thống Hàn Quốc) thực hiện bước đi nào đó, chính điều này không phù hợp với sự lịch thiệp quốc tế và sẽ không giúp ích cho việc duy trì ổn định quan hệ song phương... Chúng tôi chuyển tải những điều lấy làm tiếc như vậy tới phía Nhật Bản thông qua các kênh ngoại giao."

Căng thẳng giữa hai nước leo thang nhanh chóng sau khi Nhật Bản áp đặt những hạn chế xuất khẩu gần đây đối với Hàn Quốc, vốn được xem như sự đáp trả chính trị đối với phán quyết của Tòa án Tối cao Hàn Quốc dành cho các công ty Nhật Bản liên quan tới vấn đề lao động bị cưỡng ép.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc lấy làm tiếc về phát biểu của Ngoại trưởng Nhật Bản