Theo dõi trên

Hàn Quốc lên tiếng về kết quả cuộc gặp Trung-Triều mới nhất

20/06/2018, 14:59

Hàn Quốc hy vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò tích cực trong tiến trình phi hạt nhân hóa "an toàn" và "hoàn toàn".

Hôm nay (20/6), Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hoan nghênh kết quả cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, với hy vọng rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò tích cực trong tiến trình phi hạt nhân hóa một cách “an toàn” và “hoàn toàn” trên Bán đảo Triều Tiên.

                
      
      Ngày 19/6, Nhà lãnh    đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân tới Bắc Kinh, bắt đầu    chuyến thăm 2 ngày Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Theo người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cuộc gặp Thượng đỉnh Trung Quốc-Triều Tiên tiếp tục là một bước đi xa hơn hướng tới tiến trình phi hạt nhân hóa. Tuyên bố của Hàn Quốc đưa ra ngay sau khi Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận những nỗ lực chung hướng đến phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Trong một tuyên bố đưa ra trước đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên vẫn có hiệu lực cho đến khi Triều Tiên có thể đảm bảo với các bên liên quan về một tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Hàn Quốc mong muốn chứng kiến những hành động cụ thể của Triều Tiên thực hiện các cam kết của mình, đổi lại nước này sẽ nhận được các đảm bảo về an ninh và những nỗ lực hòa bình khác.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc lên tiếng về kết quả cuộc gặp Trung-Triều mới nhất