Theo dõi trên

Hàn Quốc: Máy bay do thám Triều Tiên trang bị động cơ do Mỹ sản xuất

11/06/2017, 10:06

BTO - Nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, một máy bay không người lái có kích thước và hình thù nhỏ phát hiện gần biên giới Triều Tiên, trang bị một động cơ do Mỹ sản xuất và nghi là của Triều Tiên sử dụng mục đích do thám.

Bộ Tổng tham mưu liên quân của Hàn Quốc thông báo việc phát hiện trên vào hôm 9/6, máy bay này rơi trên một ngọn núi ở huyệnInje, phía Bắc Hàn Quốc. Nó giống một máy bay không người lái Triều Tiên đã được phát hiện trên một đảo phía đông cách đây 3 năm.

         

Phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin, máy bay dài khoảng 1,8m với sải cánh 2,5m.

Nguồn tin Hàn Quốc tiết lộ với Hãng tin NHK Nhật Bản, khả năng đông cơ của máy bay hơn gấp 3 lần động cơ của các máy bay không người lái (có động cơ do Cộng hoà Séc chế tạo) của Triều Tiên trước đây.

Máy bay này cũng trang bị máy ảnh kỹ thuật số Nhật Bản – một sản phẩm tiêu dùng không nằm trong danh mục trừng phạt, cấm bán cho Triều Tiên.

Trước đó (9/6), Quân đội Hàn Quốc cho biết, họ đã phát hiện một vật nhỏ - máy bay không người lái rơi trên một ngọn núi ở bộ phận phía bắc nước này. Họ nói, nó có màu xanh sáng. Hàng thông tấn Yonhap  Hàn Quốc dẫn lời các nhân chứng khẳng định, nó dài khoảng 2 m.

Năm 2014, Hàn Quốc đã phát hiện 3 máy bay không người lài rơi trên vùng lãnh thổ của mình.

Lê Ninh   (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Máy bay do thám Triều Tiên trang bị động cơ do Mỹ sản xuất