Theo dõi trên

Hàn Quốc: Mỹ yêu cầu trả chi phí cho THAAD là bất khả thi

28/04/2017, 14:19

Hàn Quốc cho rằng, đề xuất của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc nước này phải trả chi phí cho THAAD “bất khả thi”.

Cố vấn chính sách ngoại giao của ứng cử viên Tổng thống hàng đầu tại Hàn Quốc Moon Jae-in ông Kim Ki-jung ngày 28/4 cho biết, đề xuất của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Hàn Quốc phải trả chi phí cho hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối là một “lựa chọn bất khả thi”.

                
      
      Hệ thống THAAD. Ảnh:    AP

Trong một buổi trả lời báo chí trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ muốn Hàn Quốc chi trả cho Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) 1 tỷ USD.

Theo ông Kim Ki-jung, thậm chí nếu Hàn Quốc mua THAAD, các hoạt động chính của hệ thống này cũng do Mỹ thực hiện. Trong việc cân nhắc các lựa chọn, việc mua hệ thống này là một lựa chọn không thể thực hiện được.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc đang đến gần, dự kiến diễn ra vào ngày 9/5 tới, các cuộc khảo sát đều cho thấy ứng cử viên Moon Jae-in đang có tỉ lệ ủng hộ cao nhất.

Quan điểm của ông Moon Jae-in đối với Triều Tiên cũng nổi lên là một chủ đề nóng trong cuộc vận động tranh cử hiện nay. Tuyên bố là một người bạn Mỹ, nhưng ông Moon Jae-in trước đó cho biết sẽ nới lỏng lập trường đáng kể với chính sách về Triều Tiên, trong đó có thể trì hoãn việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Mỹ yêu cầu trả chi phí cho THAAD là bất khả thi