Theo dõi trên

Hàn Quốc nỗ lực chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trong năm nay

29/10/2018, 17:18

Về mặt kỹ thuật, Bán đảo Triều Tiên vẫn ở trong tình trạng chiến tranh vì mới chỉ có Hiệp định đình chiến (1953) chứ chưa có hiệp ước hòa bình.

Hàn Quốc sẽ nỗ lực để chấm dứt cuộc chiến tranh liên Triều (1950-1953) trong năm nay. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon trong một cuộc họp kiểm toán của Quốc Hội đối với các bộ của nước này. 

                
      
      Bộ trưởng Bộ Thống    nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon. Ảnh: News4Europe

Theo ông Cho Myoung-gyon, mục tiêu này có thể đạt được vào thời điểm hiện nay trong bối cảnh mối quan hệ liên Triều đang ấm dần lên. Tại một nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra vào tháng 4 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Về mặt kỹ thuật, Bán đảo Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh vì các bên mới chỉ ký Hiệp định đình chiến vào năm 1953 chứ chưa ký hiệp ước hòa bình. Hàn Quốc và Triều Tiên đang tìm cách thay thế hiệp định đình chiến này bằng hiệp ước hòa bình.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc nỗ lực chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trong năm nay