Theo dõi trên

Hàn Quốc sẽ tung video bác cáo buộc chĩa radar hỏa lực vào máy bay Nhật Bản

04/01/2019, 10:14

Hàn Quốc chuẩn bị tung đoạn video bác bỏ việc tàu chiến của họ chĩa hỏa lực vào máy bay Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa thông báo đang chuẩn bị công bố đoạn video phản pháo cáo buộc của Nhật Bản cho rằng tàu chiến Hàn Quốc đã dùng radar hỏa lực khóa mục tiêu máy bay do thám của Nhật Bản.

                
      
      Tàu chiến Hàn Quốc.    Ảnh: Defense Post.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo đã tiết lộ kế hoạch kể trên tại một cuộc họp báo thường kỳ ngày hôm qua (3/1).

Động thái này được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 28/12 vừa qua đã đăng tải đoạn video như bằng chứng nhằm củng cố cho cáo buộc rằng tàu hải quân Hàn Quốc đã nhắm radar hỏa lực vào máy bay P-1 của Nhật Bản khi chiếc P-1 đang làm nhiệm vụ tuần tra trên biển Nhật Bản.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo khẳng định, video mà phía Hàn Quốc sắp công bố sẽ cho thấy “có vấn đề” với đoạn video mà Nhật Bản cung cấp trước đó.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng một mực khẳng định tàu chiến của nước này không chĩa radar kiểm soát hỏa lực vào máy bay tuần tra của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản, đồng thời yêu cầu phía Nhật Bản xin lỗi về việc máy bay tuần tra bay thấp uy hiếp tàu chiến của hải quân Hàn Quốc.

Theo Văn phòng Tổng thống của Hàn Quốc, Hội đồng An ninh Quốc gia nước này đã tổ chức một cuộc họp vào ngày hôm qua (3/1) để thảo luận về mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc sẽ tung video bác cáo buộc chĩa radar hỏa lực vào máy bay Nhật Bản