Theo dõi trên

Hàn Quốc: THAAD sẽ không tác động đến môi trường địa phương

13/08/2017, 09:29

Việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc sẽ không gây tác động đến môi trường.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 12/8 cho biết, việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc sẽ không gây tác động đến môi trường địa phương.

                
      
      Hệ thống phòng thủ    tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ được triển khai tại    Seongju, Hàn Quốc ngày 28/7. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Trước đó, sáng 12/8, Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc khảo sát chính thức về tác động của THAAD của Mỹ với môi trường ở khu vực Seongju, miền Nam nước này, cách thủ đô Seoul 300 km. Bộ Quốc phòng và Bộ Môi trường đã phối hợp điều tra bức xạ điện từ và tiếng ồn từ THAAD.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, mức bức xạ điện từ đo được ở khoảng cách 100m từ rađa của hệ thống THAAD là 0,01659w/m2. Tất cả các con số đo được ở các khoảng cách xa hơn đều thấp hơn nhiều so với con số cho phép là 10w/m2.

Mức độ tiếng ồn ở khu vực triển khai THAAD cũng ngang tầm với trị số cực đại 50 decibels cho phép trong khu vực dân cư. Bộ Quốc phòng cho biết, khu vực dân cư gần nhất cũng cách nơi triển khai THAAD tới 2km, do đó, tiếng ồn của nó hầu như không ảnh hưởng tới các cộng đồng cư dân.

Kể từ tháng 12/2016, lực lượng chức năng của Hàn Quốc đã khảo sát tác động của THAAD đối với môi trường, nhưng ở quy mô nhỏ. Việc khảo sát chính thức vốn được dự định tiến hành vào ngày 10/8 vừa qua, nhưng đã phải hoãn lại do thời tiết xấu và các nhà hoạt động cùng người dân địa phương biểu tình phản đối việc triển khai THAAD ở khu vực này.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: THAAD sẽ không tác động đến môi trường địa phương